ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดพุ่ง 766.25 จุด ขานรับจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2023 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเทคโนโลยี หลังจากที่จีนประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์

ดัชนีฮั่งเส็งปิดที่ระดับ 19,434.40 จุด พุ่งขึ้น 766.25 จุด หรือ +4.10%

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน (โปลิตบูโร) ซึ่งนำโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ส่งสัญญาณใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะปรับนโยบายต่าง ๆ อย่างเหมาะสมเพื่อฟื้นฟูภาคอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกันก็จะเร่งสร้างเสถียรภาพของการจ้างงานเพื่อบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ควบคู่ไปกับการกระตุ้นอุปสงค์การอุปโภคบริโภค และแก้ไขปัญหาหนี้สินของรัฐบาลท้องถิ่น

การประชุมโปลิตบูโรซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน 24 คนได้จัดขึ้นในวันจันทร์ (24 ก.ค.) โดยที่ประชุมให้คำมั่นว่าจะใช้นโยบายที่สามารถต้านทานวัฏจักรทางเศรษฐกิจ (counter-cyclical policy) ขณะเดียวกันก็ยังคงยึดมั่นในการดำเนินนโยบายการเงินอย่างรอบคอบระมัดระวัง และดำเนินนโยบายการคลังในลักษณะป้องกันความเสี่ยงล่วงหน้า

นอกจากนี้ ที่ประชุมโปลิตบูโรยังส่งสัญญาณว่าจะใช้แผนการกระตุ้นตลาดทุนและฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุน ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาเสถียรภาพของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและมีความสมดุล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ