ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 46.67 จุด แรงขายหุ้นกลุ่มป้องกันประเทศ-วิตกดอกเบี้ยสูงฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2023 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพฤหัสบดี (17 ส.ค.) เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน โดยถูกกดดันจากแรงเทขายหุ้นกลุ่มป้องกันประเทศ ขณะที่นักลงทุนยังคงระมัดระวังในการซื้อขาย หลังจากการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทำให้เกิดความวิตกว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ที่ระดับสูงต่อไป

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,310.21 จุด ลดลง 46.67 จุด หรือ -0.63%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 เดือน หลังการเปิดเผยรายงานการประชุมของเฟดบ่งชี้ว่า อัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ที่ระดับสูงต่อไป และกรรมการเฟดส่วนใหญ่คาดว่าอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งอาจจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก

ข้อมูลที่บ่งชี้ถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งในอังกฤษถ่วงตลาดลงด้วย เนื่องจากนักลงทุนวิตกว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) อาจจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงต่อไปอีกนาน

หุ้นกลุ่มการบินอวกาศและการป้องกันประเทศ ร่วงลง 3.1% โดยหุ้นบีเออี ซิสเทมส์ ร่วง 4.7% หลังเปิดเผยว่าได้ตกลงซื้อธุรกิจการบินอวกาศของบริษัทบอล คอร์ปเป็นเงินสดมูลค่า 5.55 พันล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มโลหะมีค่าร่วงลง 1.2% อยู่ที่ราวระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี เนื่องจากราคาทองคำลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนหลังดอลลาร์แข็งค่า และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้น

แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 0.9% เนื่องจากราคาทองแดงเพิ่มขึ้น

หุ้นกลุ่มพลังงานบวก 0.3% สวนทางตลาดด้วย ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า เจ้าหน้าที่จีนจะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ