ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าไร้ทิศทาง จับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 9, 2023 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าไร้ทิศทางในวันนี้ (9 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อและข้อมูลการค้าของจีนในสัปดาห์นี้ รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจจากอินเดียและการตัดสินใจเรื่องนโยบายการเงินของธนาคารกลางสิงคโปร์

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,088.94 จุด ลดลง 21.54 จุด หรือ -0.69%

ดัชนี S&P/ASX 200 ของตลาดหุ้นออสเตรเลีย ปรับตัวขึ้น 0.23%

ตลาดหุ้นฮ่องกงประกาศระงับการซื้อขายภาคเช้า หลังจากหอสังเกตการณ์ฮ่องกง (Hong Kong Observatory) ยกระดับเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นโคอินุ (Koinu) ขึ้นสู่ระดับ 8 โดยนอกจากตลาดหุ้นแล้ว ฮ่องกงยังสั่งปิดโรงเรียนและระงับบริการขนส่งสาธารณะ เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและทำให้ฝนตกหนัก

ทั้งนี้ หอสังเกตการณ์ฮ่องกงได้ยกระดับเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นโคอินุขึ้นสู่ระดับ 8 ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ (8 ต.ค.) และให้มีผลจนถึงเวลา 11.40 น.ในวันนี้ (9 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นฮ่องกงอาจจะเปิดทำการซื้อขายในเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ หากหอสังเกตการณ์ฮ่องกงปรับลดระดับการเตือนภัยพายุในช่วงเวลา 11.30 - 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (9 ต.ค.) เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ (Sports Day) ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการในวันนี้ (9 ต.ค.) เนื่องในวันภาษาเกาหลี (Hangul Day)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) จะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย. ในวันศุกร์ที่ 13 ต.ค. เวลา 08.30 น.ตามเวลาไทย จากนั้นสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) จะเปิดเผยยอดนำเข้า, ส่งออก และดุลการค้าเดือนก.ย.ในเวลา 10.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ