ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 70.40 จุด ขานรับความเห็นจนท.เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 10, 2023 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดบวกในวันนี้ โดยปรับตัวตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ รวมทั้งการแสดงความเห็นเชิงบวกของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 7,040.60 จุด เพิ่มขึ้น 70.40 จุด หรือ +1.01% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 7,231.00 จุด เพิ่มขึ้น 74.00 จุด หรือ +1.03%

นางลอรี โลแกน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัสกล่าวในการประชุมที่จัดโดยสมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติ (National Association for Business Economics) ของสหรัฐเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ว่า การพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐ และภาวะการเงินที่ตึงตัวมากขึ้นในขณะนี้ อาจทำให้เฟดมีความจำเป็นน้อยลงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในอิสราเอล หลังจากกลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) ขณะที่อิสราเอลตอบโต้กลุ่มฮามาสด้วยการส่งเครื่องบินรบถล่มฉนวนกาซา และล่าสุดมีรายงานว่าอิสราเอลได้ทำการปิดล้อมฉนวนกาซาอย่างสมบูรณ์ โดยจะตัดขาดการส่งกระแสไฟฟ้า พลังงาน อาหารและน้ำจากอิสราเอลเข้าไปในดินแดนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ