ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบ นักลงทุนผิดหวังผลประกอบการ-จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 27, 2023 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบในวันนี้ (27 ต.ค.) หลังจากการเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวังของแนตเวสต์ (NatWest) ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของอังกฤษ ซึ่งได้บดบังปัจจัยบวกจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน ในขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดที่ระดับ 432.72 จุด ลดลง 0.48 จุด หรือ -0.12%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดตลาดที่ระดับ 14,757.11 จุด เพิ่มขึ้น 26.06 จุด หรือ +0.28% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 6,898.98 จุด เพิ่มขึ้น 10.02 จุด หรือ +0.14%

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น 1.2% หลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นมากกว่า 1 ดอลลาร์ เนื่องจากมีกระแสความกังวลว่า ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสจะลุกลามบานปลาย ในขณะที่ดัชนีหุ้นกลุ่มสื่อปรับตัวลง 1.5%

หุ้นซิกนิฟาย (Signify) บริษัทผู้ผลิตหลอดไฟรายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ พุ่งขึ้น 10.0% โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการหลักรายไตรมาสที่สดใส

หุ้นเมอร์ซิเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ผู้ผลิตรถยนต์หรูของเยอรมนี ร่วงลง 6% หลังจากผลประกอบการไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และเผชิญกับปัญหาที่ท้าทายในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

หุ้นเรมี่ คอนโทร (Remy Cointreau) บริษัทผลิตสุรารายใหญ่ของฝรั่งเศส ร่วงลง 10.4% หลังปรับลดคาดการณ์รายได้ประจำปี

หุ้นแนตเวสต์ (NatWest) ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของอังกฤษร่วงลง 16.1% หลังจากปรับลดแนวโน้มผลกำไร โดยธนาคารได้รับผลกระทบจากการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นในธุรกิจการเงิน

บรรดานักลงทุนจับตารอการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ย. ของสหรัฐในวันนี้ เพื่อพิจารณาทิศทางเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม หลังจากที่สัญญาณเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ