ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดทรงตัว นลท.รอดูข้อมูล GDP อังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 7, 2023 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทรงตัวในวันจันทร์ (6 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายหุ้นเพื่อรอการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษในสัปดาห์นี้ซึ่งคาดว่าอาจหดตัว 0.1% ในเดือนก.ย. หลังจากขยายตัว 0.2% ในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,417.76 จุด เพิ่มขึ้น 0.03 จุด หรือ +0.0004%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลงหลังปรับตัวผันผวน แม้หุ้นกลุ่มทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ร่วงลง 3.3% หลังจากพุ่งขึ้นตามหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ทะยานขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มการบินอวกาศและการป้องกัน บวก 0.3% หลังหุ้นเมลโรส อินดัสทรีส์ พุ่งขึ้น 3.5% หลังเปิดเผยว่า จีเคเอ็น แอร์โรสเปซ เอนจินส์ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือได้ขยายความเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทจีอี แอโรสเปซ

หุ้นอีซีเจ็ต และหุ้นวิซซ์ แอร์ ปรับตัวขึ้น 1.2% และ 0.8% ตามลำดับ หลังไรอันแอร์คาดการณ์ผลกำไรทั้งปีสูงเป็นประวัติการณ์และสัญญาที่จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

ตลาดได้แรงหนุนจากการที่บรรดานักลงทุนเชื่อมั่นว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เสร็จสิ้นการดำเนินนโยบายคุมเข้มด้านการเงินแล้ว

บรรดานักลงทุนจะรอฟังความเห็นของเจ้าหน้าที่ BoE รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ อาทิ ข้อมูลราคาบ้าน, การก่อสร้าง และกิจกรรมภาคบริการเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ