ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 14.64 จุด ขานรับเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2023 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (14 พ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐชะลอตัวลง ซึ่งจะสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,440.47 จุด เพิ่มขึ้น 14.64 จุด หรือ +0.20%

สหรัฐเปิดเผยข้อมูลบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อในเดือนต.ค.ชะลอตัวลงเกินคาด ซึ่งสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่า เฟดได้เสร็จสิ้นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว และอาจจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นของอังกฤษปรับตัวลง หลังการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐที่ชะลอตัว ส่งผลให้หุ้นกลุ่มทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย พุ่งขึ้น 7%

บรรดานักลงทุนจับตาอังกฤษเปิดเผยข้อมูล CPI เดือนต.ค.ในวันพุธนี้ ซึ่งอาจบ่งชี้แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงิน

หุ้นเกล็นคอร์ ทะยานขึ้น 4.5% จากข้อตกลงซื้อหุ้น 77% ในบริษัทเทค รีซอร์สเซสซึ่งเป็นธุรกิจถ่านหินในการผลิตเหล็กของแคนาดาเป็นวงเงิน 6.93 พันล้านดอลลาร์

การเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนช่วยหนุนตลาดด้วย โดยหุ้นอินฟอร์มา ซึ่งให้เป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลและงานอีเวนต์ของอังกฤษ พุ่ง 5.3% หลังปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้และผลกำไรทั้งปี

แต่หุ้นกลุ่มโทรคมนาคม ร่วง 3.7% เนื่องจากหุ้นโวดาโฟน ดิ่งลง 5.5% หลังเปิดเผยว่า บริษัทกำลังพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ สำหรับอิตาลีซึ่งเป็นตลาดที่บริษัทประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ