ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 93.28 จุด ขานรับความหวัง BoE ลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 18, 2023 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันศุกร์ (17 พ.ย.) และปรับตัวขึ้นอย่างมากในรอบสัปดาห์นี้ หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของอังกฤษที่สนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่า อัตราดอกเบี้ยอาจแตะระดับสูงสุดแล้ว

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,504.25 จุด เพิ่มขึ้น 93.28 จุด หรือ +1.26% และปรับตัวขึ้นเกือบ 2% ในรอบสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์มากที่สุดในรอบ 9 สัปดาห์

ตลาดได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อและการขยายตัวทางเศรษฐกิจของอังกฤษที่ชะลอตัวลง ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

อังกฤษเปิดเผยยอดค้าปลีกลดลงเกินคาดในเดือนต.ค. ซึ่งนับเป็นสัญญาณเตือนครั้งใหม่เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของอังกฤษ และทำให้เทรดเดอร์คาดว่ามีโอกาสที่ BoE จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงราว 0.80% ภายในสิ้นปี 2567 จากระดับ 5.25% ในปัจจุบัน

หุ้นเทสโก้บวก 0.3% หลังรอยเตอร์รายงานว่าบาร์เคลย์สอาจซื้อธุรกิจธนาคารของเทสโก้ และหุ้นบาร์เคลย์ส พุ่งขึ้น 2.7%

หุ้นบริษัทตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSEG) บวก 1.6% หลังปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวในระยะกลาง และเตรียมจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นวงเงิน 1 พันล้านปอนด์ (1.24 พันล้านดอลลาร์) ในปี 2567

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า เพิ่มขึ้น 0.9% หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านสุขภาพของสหรัฐอนุมัติการใช้ยา Truqap ร่วมกับยารุ่นเก่า ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิดที่พบบ่อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ