ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 11.72 จุด บอนด์ยีลด์เพิ่ม-หุ้นการเงินกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 3, 2024 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (2 ม.ค.) โดยถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มการเงินที่ปรับตัวลง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอังกฤษปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,721.52 จุด ลดลง 11.72 จุด หรือ -0.15% หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนในการซื้อขายช่วงเช้า

ตลาดถูกกดดันหลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอังกฤษอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นมากกว่า 0.15% สู่ระดับ 3.695% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ โดยปรับตัวตามพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มลดการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

หุ้นกลุ่มบริการด้านวาณิชธนกิจและโบรกเกอร์นำตลาดร่วงลง โดยร่วง 2.2% และหุ้นกลุ่มประกันร่วงลง 1.9%

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากผลสำรวจที่บ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของอังกฤษชะลอลง เนื่องจากผลผลิตและการจ้างงานร่วงลงในเดือนธ.ค.รุนแรงกว่าในเดือนพ.ย.

แต่หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์และไบโอเทค พุ่งขึ้น 1.7% โดยได้แรงหนุนจากหุ้นแอสตร้าเซนเนก้าที่พุ่งขึ้น 1.8% หลังวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคจากไวรัสระบบทางเดินหายใจ (RSV) สำหรับทารกที่พัฒนาร่วมกับซาโนฟี่ (SASY.PA) ได้รับการอนุมัติในประเทศจีน

หุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซปรับตัวขึ้น 0.4% หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นจากแนวโน้มผลกระทบด้านปริมาณน้ำมันในตะวันออกกลางหลังมีการปะทะกันในทะเลแดง

สำหรับหุ้นรายตัวนั้น หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ บวก 1.3% หลังเอ็กแซน บีเอ็นพี พาริบาส์ ปรับเพิ่มคำแนะนำลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ