ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 260.65 จุด จากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 14, 2024 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ (14 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อทำกำไร หลังจากที่ตลาดปิดบวก 3 วันทำการติดต่อกันจนดัชนีพุ่งขึ้นมากกว่า 1,800 จุด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 37,703.32 จุด ลดลง 260.65 จุด หรือ -0.69%

หุ้นลบนำตลาดได้แก่กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ, กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า รวมถึงกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

นิกเกอิปรับตัวลงหลังจากที่เมื่อวานนี้ไต่ระดับเกือบทะลุ 38,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี อยู่ไม่ไกลจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 38,915.87 ที่เคยทำไว้เมื่อเดือนธ.ค. 2532

หนึ่งในหุ้นที่ถูกเทขายทำกำไรคือกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์อย่าง Toyota Motor และ Subaru นอกจากนี้ นิกเกอิยังปรับตัวลงตามดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อวานนี้ หลังการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่สูงเกินคาดของสหรัฐทำให้นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงต่อไปอีก

อีกหุ้นหนึ่งที่ร่วงหนักคือ SoftBank Group หลังจากที่บริษัทออกแบบชิปของอังกฤษในเครือ SoftBank อย่าง Arm Holdings Plc ถูกเทขายทำกำไรในตลาดหุ้นสหรัฐ

อย่างไรก็ดี นิกเกอิได้ปัจจัยพยุงตลาดจากแรงซื้อหุ้นชิปอย่าง Advantest และ Screen Holdings หลังนักลงทุนเชื่อมั่นในการเติบโตของภาคธุรกิจเจเนอเรทีฟเอไอ

มาซาฮิโระ ยามากูจิ หัวหน้าฝ่ายวิจัยการลงทุนของ SMBC Trust Bank กล่าวว่า "ตลาดหุ้นโตเกียวแข็งแกร่งแบบคาดไม่ถึง แม้ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะร่วงเมื่อวานนี้ก็ตาม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ