ตลาดหุ้นเอเชียเปิดไร้ทิศทาง นักลงทุนรอข้อมูลการค้าจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2024 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดภาคเช้าไร้ทิศทางในวันนี้ (7 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนรอข้อมูลการค้าจากออสเตรเลียและจีน

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดภาคเช้าที่ระดับ 16,417.77 จุด ลดลง 20.32 จุด หรือ -0.12% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,040.21 จุด เพิ่มขึ้น 0.28 จุด หรือ +0.03% ขณะที่ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดที่ระดับ 40,331.06 จุด เพิ่มขึ้น 240.28 จุด หรือ +0.60%

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดลบในวันนี้ (7 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อทำกำไร หลังจากตลาดปิดพุ่งขึ้นกว่า 270 จุดเมื่อวานนี้โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังหุ้นเจดีดอทคอม (JD.Com) บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งก่อนที่บริษัทจะรายงานผลประกอบการ

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวกในวันนี้ (7 มี.ค.) โดยแตะระดับสูงสุดใหม่ระหว่างวันเป็นประวัติการณ์ หลังได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้ เนื่องจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุอีกครั้งว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในปีนี้

นักลงทุนรอจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งรวมถึงยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนม.ค.-ก.พ. และทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนก.พ.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาการประชุมสองสภาของจีนอย่างต่อเนื่องว่า จะมีการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใด ๆ เพิ่มเติมหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ