ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบเพียง 99.74 จุด หุ้นพลังงานพยุงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2024 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ (15 มี.ค.) โดยถูกกดดันจากการเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีตามการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเดียวกันที่ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี หุ้นบริษัทน้ำมันช่วยพยุงตลาดไว้ โดยได้อานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของสัญญาน้ำมันดิบสหรัฐที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 38,707.64 จุด ลดลง 99.74 จุด หรือ -0.26%

หุ้นลบนำตลาดวันนี้ได้แก่ กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มธนาคาร ขณะที่หุ้นบวกได้แก่กลุ่มเหมืองแร่ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน

ดัชนีนิกเกอิลดลงเกือบ 1,000 จุดในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลหลายต่อหลายครั้งในปีนี้ โดยเคยพุ่งขึ้นทะลุ 40,000 จุดไปในช่วงต้นเดือนมี.ค.

นักวิเคราะห์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนเฝ้าจับตาการประชุมนโยบายการเงินครั้งสำคัญของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า BOJ อาจยุตินโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิลดช่วงลบลงโดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงหุ้นบริษัทสำรวจน้ำมัน Inpex เนื่องจากสัญญาน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้น หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ