ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าไร้ทิศทาง นักลงทุนจับตาข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2024 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าไร้ทิศทางในวันนี้ (9 เม.ย.) ขณะที่นักลงทุนรอญี่ปุ่นเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และจับตาสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในสัปดาห์นี้เพื่อประเมินทิศทางการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าที่ระดับ 39,540.76 จุด เพิ่มขึ้น 193.72 จุด หรือ +0.49% ขณะที่ดัชนีฮั่งเส็งปิดภาคเช้าที่ระดับ 16,824.36 จุด เพิ่มขึ้น 91.51 จุด หรือ +0.55% ส่วนดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,042.37 จุด ลดลง 4.68 จุด หรือ -0.15%

ดัชนี Kospi ของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ปรับตัวลง 0.24% โดยพลิกจากการปรับตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงแรกของวัน ส่วนดัชนี Kosdaq ลดลง 0.3%

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเนชันแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) พบว่า สภาวะทางธุรกิจในออสเตรเลียมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในเดือนมี.ค. 2567 โดยยอดขายและการจ้างงานยังคงทรงตัวแม้ดอกเบี้ยจะสูงมากในรอบทศวรรษ ขณะที่แรงกดดันด้านราคาผ่อนคลายลงบ้างจากระดับสูง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานผลสำรวจดังกล่าวในวันนี้ (9 เม.ย.) โดยระบุว่า ดัชนีชี้วัดสภาวะทางธุรกิจปรับตัวลง 1 จุด สู่ระดับ +9 ในเดือนมี.ค. โดยยังคงอยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลอดทั้งปีที่ผ่านมา

ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจออสเตรเลียซึ่งมีความผันผวน เพิ่มขึ้น 1 จุด สู่ระดับ +1 ในเดือนมี.ค.

จีนจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค.ในวันพฤหัสบดีนี้ และเปิดเผยยอดนำเข้า, ส่งออก และดุลการค้าเดือนมี.ค.ในวันศุกร์

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบในวันจันทร์ (8 เม.ย.) โดยตลาดถูกกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ