ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 18.77 จุด หุ้นกลุ่มบริษัทค้าอาวุธถ่วงตลาดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2024 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันจันทร์ (13 พ.ค.) หลังจากบวกต่อเนื่อง 6 วันติดต่อกัน โดยตลาดถูกกระทบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มการบินและอวกาศและค้าอาวุธ ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดข้อมูลเศรษฐกิจและความเห็นจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,414.99 จุด ลดลง 18.77 จุด หรือ -0.22%

ตลาดปรับตัวลงหลังแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 11 วันในช่วง 13 วันทำการที่ผ่านมา เนื่องจาก BoE ส่งสัญญาณผ่อนคลายทางการเงิน ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์

หุ้นบริษัทการบินและอวกาศและการค้าอาวุธ ร่วงลง 1.8% ซึ่งเป็นการร่วงลงหนักที่สุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ โดยหุ้นบีเออี ซิสเทมส์ ลดลง 3.2% หลังจาก BofA Global Research ปรับลดคำแนะนำลงทุนหุ้นตัวนี้จาก "ซื้อ" เป็น "คงน้ำหนักการลงทุน"

นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่ข้อมูลตลาดแรงงานของอังกฤษที่จะเปิดเผยในวันอังคาร และความเห็นจากนายฮิว พิลล์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ BoE รวมถึงนายเมแกน กรีน สมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ นักลงทุนจะรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในวันพุธนี้ ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ