ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 7.15 จุด ผิดหวังแนวโน้มผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 17, 2024 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี (16 พ.ค.) โดยถูกกดดันจากข่าวแนวโน้มผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทอีซี่เจ็ต และบริษัทเซจ กรุ๊ป แม้หุ้นบีพี กรุ๊ป พุ่งขึ้น หลังซีอีโอคนใหม่เปิดเผยแผนการที่จะเพิ่มกระแสเงินสด

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,438.65 จุด ลดลง 7.15 จุด หรือ -0.08%

หุ้นบีที กรุ๊ป พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 17.2% หลังนางอัลลิสัน เคิร์กบี ซีอีโอ วางแผนที่จะเพิ่มกระแสเงินสดอิสระมากกว่า 2 เท่าในช่วง 5 ปีข้างหน้าและอาจขายธุรกิจทั่วโลก

หุ้นอีซี่เจ็ตซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำร่วงลง 6.0% หลังนายโยฮัน ลุนด์เกรน ซีอีโอ จะลาออกจากตำแหน่งในช่วงต้นปี 2568 และรายงานยอดขาดทุนครึ่งปีแรกตามคาดการณ์

หุ้นเซจ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ร่วงลง 9.4% หลังบริษัทปรับลดคาดการณ์รายได้ทั้งปีลง เนื่องจากคาดว่าการขยายตัวจะชะลอลงในสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ลดลง หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางรายใหญ่ และผลประกอบการในเชิงบวกของบริษัทจดทะเบียน

นางเมแกน กรีน ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) กล่าวว่า BoE ควรรอหลักฐานที่ชัดเจนมากกว่านี้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ระดับสูงนั้นกำลังเริ่มลดลงก่อนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

เสียงข้างมากแบบเฉียดฉิวของนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์นั้นคาดการณ์ว่า BoE จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนส.ค.

หุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย XD ร่วงลงตามกัน โดยหุ้นบีพี ร่วงลง 1.5%, หุ้นแกล็กโซสมิทไคล์น (GSK) ร่วง 1.6% และหุ้นคิงฟิสเชอร์ ดิ่งลง 2.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ