ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 3.94 จุด หุ้นกลุ่มเหมืองแร่หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2024 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (20 พ.ค.) หลังปรับตัวลง 2 วันติดต่อกัน โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธุรกิจเหมืองแร่และกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับการป้องกันประเทศ ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของอังกฤษในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,424.20 จุด เพิ่มขึ้น 3.94 จุด หรือ +0.05%

หุ้นกลุ่มเหมืองโลหะมีค่าพุ่งขึ้น 2.8% หลังราคาทองสปอตทะยานขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่กลุ่มเหมืองโลหะอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 0.5% หลังราคาทองแดงแตะระดับสูงสุดตลอดกาล

หุ้นกลุ่มอากาศยานและการป้องกันประเทศ พุ่งขึ้น 2.3% เนื่องจากความไม่แน่นอนในตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น หลังประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซีของอิหร่านเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายเบน บรอดเบนท์ รองผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า BoE อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ขึ้นอยู่กับว่า ผลกระทบต่อการเติบโตของค่าจ้างและราคาจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในปี 2566 จะลดลงเร็วเพียงใด

บรรดานักลงทุนจะจับตาการเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของอังกฤษในวันพุธนี้ และผลประกอบการรายไตรมาสจากบริษัทอินวิเดีย ผู้ผลิตชิปของสหรัฐในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ