ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 454.07 จุด ตามทิศทางหุ้นสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2024 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากการดิ่งลงของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนลดความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 38,649.15 จุด ลดลง 454.07 จุด หรือ -1.16%

เอสแอนด์พี โกลบอลเปิดเผยว่า ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ระดับ 54.4 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 25 เดือน จากระดับ 51.3 ในเดือนเม.ย. โดยดัชนี PMI อยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคธุรกิจสหรัฐ

ข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย.หรือไม่ โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักเพียง 52.2% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนก.ย. ลดลงจากที่ให้น้ำหนัก 67% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดหุ้นโตเกียวถูกเทขาย ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าต้นทุนการกู้ยืมในญี่ปุ่นจะปรับตัวสูงขึ้น หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะระดับ 1% ภายหลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อาจจะยุติการผ่อนคลายนโยบายการเงินและปรับนโยบายการเงินให้อยู่ในระดับปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ