ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ นลท.กังวลดอกเบี้ย-ความไม่แน่นอนทางการเมืองในอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2024 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (28 พ.ค.) เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ และความไม่แน่นอนทางการเมืองในอังกฤษถ่วงบรรยากาศการซื้อขาย ขณะที่ตลาดรอคอยการแสดงความเห็นของนายแอนดรู ไบลีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,254.18 จุด ลดลง 63.41 จุด หรือ -0.76% โดยลดลงมากที่สุดในรอบกว่า 1 เดือน และเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2566

หุ้นกลุ่มเดินทางและนันทนาการ ร่วงลง 3.3% หลังหุ้นฟลัตเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทรับพนันกีฬาออนไลน์ ร่วงลง 7.3% หลังวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์อนุมัติการปรับขึ้นภาษีการพนันกีฬาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ พุ่งขึ้น 3.4% หลังปรับตัวลง 6 วันติดต่อกัน ขณะที่กลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่า พุ่ง 3.1% ตามราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้น

นายนีล แคชคารี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินนีอาโพลิสระบุในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในวันอังคารว่า เฟดควรรอให้มีความคืบหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับเงินเฟ้อก่อนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

ความไม่แน่นอนทางการเมืองก่อนการเลือกตั้งในอังกฤษส่งผลกระทบต่อตลาดด้วย

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การแสดงความเห็นของนายไบลีย์ ผู้ว่าการ BoE ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาที่ BoE จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ