ตลาดหุ้นนิวยอร์กแก้ไขเหตุขัดข้องได้แล้ว หุ้นที่เป็นปัญหากลับมาซื้อขายตามปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2024 23:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กประกาศว่า เหตุขัดข้องทางเทคนิคซึ่งส่งผลให้หุ้นบางตัวร่วงหนักเกือบ 100% ในการซื้อขายวันนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุขัดข้องดังกล่าวได้กลับมาเปิดการซื้อขายใหม่แล้ว หรือไม่ก็กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนเปิดให้เทรดอีกครั้ง

เหตุขัดข้องในครั้งนี้มีความเกี่ยวข้องกับกลไก Limit Up และ Limit Down (LULD) ที่มีขึ้นเพื่อควบคุมความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ที่อยู่ในตลาดหุ้นสหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โดยทั่วไปแล้ว ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นบนตลาดแลกเปลี่ยนอาจส่งผลกระทบต่อตลาดโดยรวม ทั้งยังทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น และอาจเป็นเหตุให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เข้ามาตรวจสอบได้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยส่งผลต่อการแสดงราคาหุ้นบางตัว รวมถึงหุ้น A-class ของเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ (Berkshire Hathaway) ซึ่งระบบแสดงผลว่าร่วงลงถึง 99.97%

นอกจากนี้ เหตุขัดข้องดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อหุ้นบาร์ริค โกลด์ (Barrick Gold) ซึ่งระบบแสดงผลว่าร่วงลง 98.54% และหุ้นนูสเกล พาวเวอร์ (Nuscale Power) ซึ่งระบบแสดงผลว่าร่วงลง 98.51%

หลังปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว ณ เวลา 23.22 น. ตามเวลาไทย หุ้น A-class ของเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ปรับตัวลดลง 0.21% หุ้นบาร์ริค โกลด์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.61% และหุ้นนูสเกล พาวเวอร์ ปรับตัวลดลง 6.99%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ