ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 708.15 จุด หวั่นทิศทางการเมืองยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 17, 2024 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลกับความผันผวนทางการเมืองในยุโรป นอกจากนี้ หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ยังถูกเทขายหนักเนื่องจากปมฉาวเรื่องการทดสอบคุณภาพรถยนต์ที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 38,106.41 จุด ร่วงลง 708.15 จุด หรือ -1.82%

หุ้นร่วงทั่วกระดาน โดยตลาดถูกกดดันจากการดิ่งลงของตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความผันผวนทางการเมืองในยุโรป ขณะที่ตำแหน่งของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส อาจถูกสั่นคลอนโดยฝ่ายขวาจัดในการเลือกตั้งรัฐสภาที่กำลังจะมีขึ้น

หนึ่งในหุ้นใหญ่ที่ร่วงหนักได้แก่โตโยต้า ซึ่งถูกเทขายหนักหลังจากบริษัทฯ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าจะหยุดการผลิตรถยนต์ 3 รุ่นที่ได้รับผลกระทบจากปมการทดสอบที่ไม่เหมาะสมต่อไปจนถึงสิ้นเดือนก.ค. โดยโตโยต้าถูกพบว่าได้ทำการปลอมแปลงการทดสอบสมรรถนะรถยนต์เพื่อให้ได้รับใบรับรองจากรัฐบาล

ด้านหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ก็ร่วงลงเช่นกัน หลังจากที่หน่วยงานเฝ้าระวังหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นแนะนำให้หน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจการเงินของญี่ปุ่น (FSA) ลงโทษธนาคารและบริษัทโบรกเกอร์ 2 แห่งในเครือมิตซูบิชิ โทษฐานแชร์ข้อมูลลับของลูกค้าโดยไม่ได้รับความยินยอม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ