ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 13.82 จุด หุ้นกลุ่มเหมืองแร่หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 20, 2024 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (19 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวรับรายงานข้อมูลเงินเฟ้อที่บ่งชี้ว่าเงินเฟ้อในภาคบริการลดลงอย่างเชื่องช้า ขณะที่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่อุตสาหกรรมปรับตัวขึ้นตามราคาทองแดง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,205.11 จุด เพิ่มขึ้น 13.82 จุด หรือ +0.17% โดยดัชนีปิดตลาดเหนือระดับสำคัญที่ 8,200 จุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 1 สัปดาห์

นักลงทุนกังวลกับเงินเฟ้อจากราคาบริการที่ลดลงในอัตราที่ชะลอตัวกว่าคาดในเดือนพ.ค. ซึ่งธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) มองว่าเป็นความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อในระยะกลาง แม้เงินเฟ้อทั่วไปลดลงสู่เป้าหมายของ BoE ที่ระดับ 2% ก็ตาม

บรรดานักลงทุนคาดการณ์ในขณะนี้ว่า BoE จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพียงครั้งเดียวในเดือนก.ย.

หุ้นที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย อาทิ กลุ่มสินค้าในครัวเรือนและการก่อสร้างบ้าน รวมถึงกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ปรับตัวลงมากที่สุด โดยร่วงลง 2.9% และ 1.9% ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่อุตสาหกรรมบวก 0.8% ตามราคาทองแดงที่ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์

สำหรับหุ้นรายตัวนั้น หุ้นแองโกล อเมริกัน พุ่งขึ้น 1.7% หลังบริษัทคาดว่า การผลิตทองแดงที่เหมืองในชิลีจะลดลง 30% ในปี 2568

บรรดานักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของ BoE ในวันพฤหัสบดีนี้ (20 มิ.ย.) ขณะที่การซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างซบเซาในวันพุธ เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองการเลิกทาสในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ