ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพลิกปิดบวก 62.26 จุด อานิสงส์หุ้นเทคฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 20, 2024 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพลิกปิดบวกในวันนี้ (20 มิ.ย.) เนื่องจากแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีช่วยลดช่วงลบที่เกิดจากความวิตกเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 38,633.02 จุด เพิ่มขึ้น 62.26 จุด หรือ +0.16%

หุ้นบวกได้แก่ กลุ่มขนส่งทางอากาศและกลุ่มเหมืองแร่ ขณะที่หุ้นลบได้แก่ กลุ่มขนส่งทางทะเลและกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์

นิกเกอิปรับตัวลงในช่วงเช้าตามทิศทางการปรับตัวลงของตลาดหุ้นยุโรปเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในฝรั่งเศส โดยคาดการณ์กันว่าพรรคเนชั่นแนล แรลลี (National Rally) หรือ RN ซึ่งเป็นพรรคขวาจัด จะมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการเข้าซื้อหุ้น เนื่องจากความไม่แน่นอนว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะตัดสินใจลดการซื้อพันธบัตรในการประชุมนโยบายเดือนก.ค.นี้มากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ดี นิกเกอิฟื้นตัวพลิกเข้าแดนบวกในช่วงบ่าย เนื่องจากมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ที่ปรับตัวขึ้นตามฟิวเจอร์หุ้นเทคฯ ของสหรัฐ

นายคาซูโอะ คามิทานิ นักกลยุทธ์ในแผนกคอนเทนต์การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ กล่าวว่า "หุ้นปรับตัวขึ้นได้ไม่มาก แต่โอกาสที่ปรับตัวลงก็น้อยเช่นกัน เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นการซื้อขาย"

นายคามิทานิเสริมว่า เป็นที่เชื่อกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า ตลาดจะไม่ปรับตัวขึ้นไปจนกว่าจะเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลรายงานผลประกอบการในช่วงปลายเดือนก.ค. ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ