ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพลิกปิดเช้าบวก 92.75 จุด เยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพลิกปิดเช้าบวกในวันนี้ (24 มิ.ย.) โดยในช่วงแรกหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลงตามทิศทางดัชนี S&P500 และ Nasdaq ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดในแดนลบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 มิ.ย.) อย่างไรก็ดี ดัชนีขยับขึ้นพลิกเข้าแดนบวก เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็นปัจจัยหนุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 38,689.22 จุด เพิ่มขึ้น 92.75 จุด หรือ +0.24%

ในวันนี้ นายมาซาโตะ คันดะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นยืนยันว่า ญี่ปุ่นพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงตลาดทุกเวลาหากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น หลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง

"หากสกุลเงินเยนมีความผันผวนมากจนเกินไปก็จะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจของญี่ปุ่น การที่เงินเยนเคลื่อนไหวมากเกินไปในขณะนี้ เป็นผลมาจากการเก็งกำไร ซึ่งเราก็พร้อมที่จะดำเนินการตามความเหมาะสม" นายคันดะกล่าว

ยูกิโอะ อิชิซูกิ นักกลยุทธ์อาวุโสด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา กล่าวว่า "คำเตือนล่าสุดนี้แม้ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนักต่อตลาด เพราะสิ่งที่เขาพูดไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ถึงอย่างนั้น เงินดอลลาร์ก็ยังดูเหมือนจะขึ้นไปได้ยากเมื่อใกล้แตะระดับ 160 เยน ซึ่งคนในตลาดมองว่าเป็นระดับที่ทางการญี่ปุ่นได้เคยเข้ามาแทรกแซง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ