ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 62.30 จุด หลังหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2024 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดลบในวันนี้ (24 มิ.ย.) เนื่องจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ได้บดบังปัจจัยบวกจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของออสเตรเลียในวันพุธนี้

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 7,733.70 จุด ลดลง 62.30 จุด หรือ -0.80% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 7,975.10 จุด ลดลง 64.80 จุด หรือ -0.81%

หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ร่วงลง หลังจากราคาแร่เหล็กดิ่งลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวลงท่ามกลางความกังวลว่าอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกจะชะลอตัวลงเนื่องจากผลกระทบของสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ของออสเตรเลียในวันพุธนี้ (26 มิ.ย.) อย่างใกล้ชิด หลังจากนางมิเชล บูลล็อก ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) เปิดเผยว่า กรรมการ RBA ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งที่แล้ว

ทั้งนี้ หากตัวเลขเงินเฟ้อของออสเตรเลียออกมาสูงเกินคาด ก็อาจส่งผลให้ RBA ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และจะทำให้ออสเตรเลียกลายเป็นชาติแรกในเอเชียแปซิฟิกที่ดำเนินการดังกล่าวในสภาพแวดล้อมที่นักลงทุนต่างก็รอคอยให้ธนาคารกลางของประเทศต่าง ๆ ปรับลดดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ