ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 22.46 จุด หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงถ่วงตลาดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2024 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงในวันพุธ (26 มิ.ย.) เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันตามทิศทางตลาดหุ้นยุโรป โดยหุ้นกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดลงมากที่สุด และนักลงทุนระมัดระวังในการซื้อขายก่อนสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่สำคัญในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,225.33 จุด ลดลง 22.46 จุด หรือ -0.27%

เงินปอนด์อ่อนค่าลง 0.5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ท่ามกลางความระมัดระวังมากขึ้นก่อนสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันศุกร์นี้ โดยดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

นักลงทุนจะรอการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษในวันศุกร์นี้ด้วย เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของอังกฤษ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังในการซื้อขายก่อนการเลือกตั้งรัฐสภาอังกฤษในวันที่ 4 ก.ค.นี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองจะส่งผลกระทบต่อตลาด

หุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซปรับตัวลง 0.6% ตามราคาน้ำมันที่ลดลง หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าอาจลดลง 2.9 ล้านบาร์เรล

แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่าและโลหะอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้นมากที่สุดสวนทางตลาด

สำหรับหุ้นรายตัวนั้น หุ้นฟิวเจอร์ พุ่ง 8.3% หลังเจฟเฟอรีส์ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายหุ้น และเพิ่มคำแนะนำเป็น "ซื้อ"

หุ้นแอสตัน มาร์ติน ร่วง 2.6% หลังบริษัทประกาศเปิดตัวรถสปอร์ตคาร์ Valiant ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ