ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 350.68 จุด หุ้นเทคฯ-Fast Retailing หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2024 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (3 ก.ค.) เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นตามทิศทางหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดหุ้นสหรัฐ นอกจากนี้ นิกเกอิยังได้รับแรงหนุนจากหุ้น Fast Retailing ที่มีน้ำหนักมากในดัชนี หลังจากบริษัทรายงานยอดขายที่แข็งแกร่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 40,425.37 จุด เพิ่มขึ้น 350.68 จุด หรือ +0.88%

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นิกเกอิได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคฯ หลังจากดัชนี Nasdaq และ S&P 500 ของสหรัฐปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.ค.) หลังเทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน รายงานยอดผลิตและยอดขายรถยนต์ลดลงในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ลดลงน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ ดัชนีนิกเกอิยังได้แรงหนุนจากหุ้น Fast Retailing ผู้บริหารร้านเสื้อผ้ายูนิโคล่ (Uniqlo) ที่รายงานยอดขายสาขาเดิมและยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้น 14.9% ในเดือนมิ.ย.เมื่อเทียบเป็นรายปี

อย่างไรก็ตาม มากิ ซาวาดะ นักกลยุทธ์ในแผนกเนื้อหาการลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระกล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐจะปิดทำการเร็วกว่าปกติในคืนนี้ ก่อนหยุดทำการในวันพฤหัสบดี (4 ก.ค.) เนื่องในวันชาติสหรัฐ และนักลงทุนยังคงระมัดระวังก่อนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีแรงเทขายทำกำไรบ้างก่อนที่ดัชนีจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ