ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพลิกปิดลบ 1.28 จุด นลท.ขายทำกำไรหลังดัชนีทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 5, 2024 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพลิกปิดลบในวันนี้ (5 ก.ค.) หยุดสถิติทะยานขึ้นต่อเนื่อง 5 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังดัชนีพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 40,912.37 จุด ลดลง 1.28 จุด หรือ -0.00%

หุ้นลบได้แก่กลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง กลุ่มพลังงานไฟฟ้าและก๊าซ

บรรยากาศการซื้อขายช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนิกเกอิพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (4 ก.ค.) อย่างไรก็ตาม แรงซื้อเริ่มแผ่วลงเมื่อนักลงทุนทยอยขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิปรับตัวขึ้นกว่า 1,500 จุดในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา

นายคาซูโอะ คามิทานิ นักกลยุทธ์ในแผนกคอนเทนต์การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระกล่าวว่า แรงขายในวันนี้มีขึ้นท่ามกลางความกังวลว่าตลาดอาจร้อนแรงเกินไป การปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นนี้ "มักนำไปสู่การย่อตัวลง ซึ่งจะทำให้ดัชนีร่วงลงต่ำกว่า 40,000 จุด อย่างน้อยหนึ่งครั้ง"

ปัจจัยที่กดดันตลาดเพิ่มเติม คือ การขาดปัจจัยบวกใหม่ ๆ และบรรยากาศการซื้อขายที่เต็มไปด้วยความระมัดระวังก่อนการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ บวกกับเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในช่วงบ่าย

นายโช ซูซูกิ นักวิเคราะห์ตลาดจากบริษัทหลักทรัพย์มัตสึอิ กล่าวว่า "เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นและตลาดหุ้นที่ร่วงลง บ่งชี้ว่านักลงทุนกำลังปรับพอร์ตก่อนการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะชะลอตัวลงเล็กน้อย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ