ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 245.32 จุด นำโดยหุ้นไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ (11 ก.ค.) นำโดยหุ้นกลุ่มไอที ด้านนักลงทุนจับตาการประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของบริษัท Tata Consultancy Services (TCS)

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 80,170.09 จุด บวก 245.32 จุด หรือ +0.31%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นกลุ่มไอที ซึ่งมีน้ำหนักในดัชนีสูง ปรับตัวขึ้น 0.75% โดยหุ้นทั้ง 10 ตัวในกลุ่มต่างก็อยู่ในแดนบวก โดยเฉพาะหุ้น TCS ที่พุ่งขึ้น 1.5% ก่อนการประกาศผลประกอบการรายไตรมาสที่จะมีขึ้นหลังตลาดปิดทำการวันนี้

จากทั้งหมด 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก มีถึง 11 กลุ่มที่เปิดตลาดในแดนบวก เช่นเดียวกับหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่ปรับตัวขึ้นประมาณ 0.3%

ด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ว่า "เฟดไม่ใช่ธนาคารกลางที่มีเป้าหมายอยู่ที่เงินเฟ้อเท่านั้น แต่เฟดมีภารกิจในการรักษาการจ้างงานเช่นกัน และเพื่อหลีกเลี่ยงการส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เฟดจะไม่รอจนกว่าเงินเฟ้อปรับตัวสู่เป้าหมาย 2% ถึงจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย"

เครื่องมือ FedWatch Tool ของ CME บ่งชี้ว่า ขณะนี้นักลงทุนให้น้ำหนัก 74% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 70% ในวันอังคาร (9 ก.ค.) และเพิ่มขึ้นอย่างมากจากเดือนที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 45%

ทั้งนี้ การลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐย่อมส่งผลให้ตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดีย กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ