ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวกเล็กน้อย นักลงทุนจับตา GDP จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2024 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการของจีนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (15 ก.ค.) รวมทั้งการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชุดที่ 20 ครั้งที่ 3 (Third Plenum) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 2,971.30 จุด เพิ่มขึ้น 0.91 จุด หรือ +0.03%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ ของจีนที่จะมีการเปิดเผยในวันจันทร์ ได้แก่ การผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร อัตราว่างงาน และการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.นั้น จะเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และเจ้าหน้าที่อาวุโสของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเริ่มเปิดฉากการประชุมใหญ่ของพรรค โดยการประชุมจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.

สำหรับข้อมูลที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ยอดนำเข้าเดือนมิ.ย.ของจีนลดลง 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.8% ส่วนยอดส่งออกเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 8.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8%

ทั้งนี้ จีนมียอดเกินดุลการค้าในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 9.905 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และสูงกว่าในเดือนพ.ค.ที่ระดับ 8.262 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ