(REPEAT) ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 29.57 จุด รับความหวังเฟดลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2024 06:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันศุกร์ (12 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย. แม้การเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อยก็ตาม

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,252.91 จุด เพิ่มขึ้น 29.57 จุด หรือ +0.36% หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในการซื้อขายช่วงเช้า

ดัชนี FTSE100 ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน และบวกเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันด้วย

นักลงทุนทั่วโลกมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย. หลังการเปิดเผยข้อมูลบ่งชี้ว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐลดลงเกินคาดในเดือนมิ.ย.

ขณะที่การเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) แทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย. โดยบรรดาเทรดเดอร์ยังคงคาดว่า มีโอกาส 95% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

หุ้นกลุ่มธนาคาร ปรับตัวขึ้น 0.1% แต่กลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่า ร่วงลง 1.7% ตามทิศทางราคาทองคำ และกลุ่มสาธารณูปโภค ร่วงลง 1.3%

บรรดานักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2/2567 ของบริษัทจดทะเบียน และการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของอังกฤษในสัปดาห์หน้า ขณะที่อังกฤษมีรัฐบาลชุดใหม่ และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะประชุมกันในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ