ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 22.56 จุด หุ้นกลุ่มปลอดภัยหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (17 ก.ค.) เนื่องจากความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ดันหุ้นกลุ่มปลอดภัยปรับตัวขึ้น อาทิ หุ้นกลุ่มเฮลท์แคร์และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ขณะที่ข้อมูลเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งเกินคาดได้ลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,187.46 จุด เพิ่มขึ้น 22.56 จุด หรือ +0.28% โดยฟื้นตัวขึ้นจากการติดลบมากถึง 0.4% ในช่วงเช้า

บรรดานักลงทุนทั่วโลกวิตกกับการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการสนับสนุนของสหรัฐต่อไต้หวัน และวิตกกับรายงานที่ระบุว่า สหรัฐกำลังพิจารณาที่จะคุมเข้มมากขึ้นกับการส่งออกเซมิคอนดักเตอร์ให้กับจีน

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น 0.8% ตามการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันซึ่งบวกขึ้นหลังดอลลาร์อ่อนค่า และมีรายงานว่าสต็อกน้ำมันของสหรัฐลดลง

ดัชนีราคาผู้บริโภคของอังกฤษอยู่ที่ 2% สวนทางกับการคาดการณ์ว่าจะลดลง ซึ่งทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ BoE โดยโอกาสที่ BoE จะลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนส.ค.นั้นลดลงเหลือ 33% จาก 49% ก่อนการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อ

สำหรับจุดสนใจต่อไปของตลาดจะอยู่ที่การเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานและยอดค้าปลีกของอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ