ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดลบ 202.3 จุด จากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดลบในวันนี้ (18 ก.ค.) หลังนักลงทุนเทขายทำกำไรในหุ้นแทบทุกกลุ่ม โดยเฉพาะหุ้นบริษัทสีอย่าง Asian Paints ที่ร่วงลงหลังประกาศผลกำไรไตรมาสล่าสุดต่ำกว่าคาด

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 80,514.25 จุด ลบ 202.3 จุด หรือ -0.25%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้น 12 ใน 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักปรับตัวลง ขณะที่หุ้นขนาดกลางเปิดลบ 0.5% และหุ้นขนาดเล็กเปิดลบ 0.3%

"เราเห็นการขายทำกำไรในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมในช่วงไม่กี่วันทำการที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้อยู่แล้ว หลังจากดัชนีพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์" จี โชคกาลิงกัม ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Equinomics Research กล่าว

"ปฏิกิริยาของหุ้นที่มีต่อการรายงานผลประกอบการจะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาด ก่อนที่การประกาศงบประมาณประจำปีของรัฐบาลจะเป็นปัจจัยชี้นำที่ชัดเจนยิ่งขึ้น" โชคกาลิงกัมกล่าวเสริม

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า รัฐบาลอินเดียจะประกาศมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย พร้อมทั้งยังคงให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานและภาคการผลิตในการแถลงงบประมาณประจำปีในวันที่ 23 ก.ค.นี้

ด้านหุ้น Asian Paints ร่วงลง 3% หลังบริษัทประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เนื่องจากความต้องการที่อ่อนแอและการหั่นราคาสินค้า

ขณะเดียวกัน หุ้น LTIMindtree บริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ พุ่งขึ้น 2.6% หลังบริษัทรายงานผลกำไรไตรมาสแรกสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ สะท้อนการเติบโตที่แข็งแกร่งหลังจากชะลอตัวลงติดต่อกัน 5 ไตรมาส ส่งผลให้ LTIMindtree เป็นหุ้นที่ช่วยหนุนดัชนีกลุ่มไอทีให้ปรับตัวขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ