ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนลบ ตามทิศทางดาวโจนส์ร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ (19 ก.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นออกมาเป็นวงกว้าง และจากการขายทำกำไรหลังดัชนีทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าที่ระดับ 39,952.62 จุด ลดลง 173.73 จุด หรือ -0.43%, ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ระดับ 17,401.86 จุด ร่วงลง 376.55 จุด หรือ -2.12% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าที่ระดับ 2,974.62 จุด ลดลง 2.51 จุด หรือ -0.08%

ส่วนดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลง 1.5% และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปรับตัวลง 1.14%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดร่วงลงกว่า 500 จุดในวันพฤหัสบดี ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่สอง เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นออกมาเป็นวงกว้าง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอนของสหรัฐ

ทิม กริสคีย์ นักกลยุทธ์ด้านพอร์ตโฟลิโอจากบริษัท Ingalls & Snyder ในรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา นักลงทุนได้ย้ายการลงทุนออกจากหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปสูงซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ ไปยังหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปต่ำ แต่ล่าสุดนักลงทุนได้เทขายหุ้นออกมาเป็นวงกว้าง เพราะต้องการถือเงินสดเอาไว้ ในช่วงเวลาที่สถานการณ์การเมืองสหรัฐยังคงไม่แน่นอน

ญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อในวันนี้ โดยระบุว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย.อยู่ที่ระดับ 2.8% ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนพ.ค. ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสด ดีดตัวขึ้นแตะระดับ 2.6% ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 2.5% ในเดือนพ.ค.

อย่างไรก็ดี ดัชนี CPI พื้นฐานเดือนมิ.ย.ของญี่ปุ่นยังต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ในโพลสำรวจของรอยเตอร์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 2.7%

ส่วนการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชุดที่ 20 ครั้งที่ 3 (Third Plenum) ได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) โดยที่ประชุมมีมติเดินหน้าปฏิรูปเศรษฐกิจในเชิงลึกอย่างครอบคลุม เพื่อผลักดันให้จีนมีความทันสมัยมากขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ที่ประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการปฏิรูปในเชิงลึก ท่ามกลางความท้าทายในด้านต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงวิกฤตการณ์ในภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ยังคงยืดเยื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ