ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ ส่งสัญญาณวอลล์สตรีทร่วงต่อ หลังดิ่งหนักวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ ส่งสัญญาณการปรับตัวลงของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในคืนนี้ ต่อเนื่องจากที่ดิ่งลงวานนี้

ณ เวลา 17.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 76 จุด หรือ 0.19% สู่ระดับ 40,882 จุด

หุ้น CrowdStrike ซึ่งเป็นบริษัทดูแลความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ดิ่งลงกว่า 10% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทวันนี้ หลังเกิดปัญหาขัดข้องในระบบจนสร้างความปั่นป่วนต่อภาคธุรกิจทั่วโลก

ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 500 จุดวานนี้ ขณะที่ดัชนี S&P 500 และดัชนี Nasdaq ร่วงลง 0.8% และ 0.7% ตามลำดับ

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มเข้าสู่ช่วงงดเว้นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงิน (Blackout Period) ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) ก่อนที่เฟดจะจัดการประชุมกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ในวันที่ 30-31 ก.ค.

กฎระเบียบของเฟดได้ระบุห้ามเจ้าหน้าที่เฟดแสดงความเห็นหรือให้สัมภาษณ์ในช่วง Blackout Period เกี่ยวกับนโยบายการเงิน โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่สองก่อนที่การประชุม FOMC จะเริ่มขึ้น และสิ้นสุดในวันพฤหัสบดีหลังการประชุม FOMC เพื่อป้องกันไม่ให้สาธารณชนตีความว่าเป็นการบ่งชี้การดำเนินการด้านอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมนโยบายการเงินที่จะมาถึง

FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ โดยจะเกิดขึ้นในเดือนก.ย., พ.ย. และธ.ค. จากเดิมที่คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียง 2 ครั้งในเดือนก.ย.และธ.ค. หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ต่ำกว่าคาด ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ