ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 77.34 จุด จากแรงช้อนซื้อหุ้นเทคฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกเล็กน้อยในวันนี้ (23 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นเทคโนโลยี อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนยังคงเป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 39,676.34 จุด เพิ่มขึ้น 77.34 จุด หรือ +0.20%

นักลงทุนฉวยโอกาสซื้อหุ้นในจังหวะที่ราคาอ่อนตัวลงหลังจากดัชนีนิกเกอิปรับตัวลดลงติดต่อกันถึง 4 วันทำการ โดยได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นที่มากขึ้น เนื่องจากหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ในสหรัฐฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงหนักในช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นายชินโง อิเดะ หัวหน้านักกลยุทธ์ด้านตราสารทุนของ NLI Research Institute กล่าวว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นถูกจำกัด เนื่องจากนักลงทุนเปลี่ยนท่าทีจาก "มองโลกในแง่ดี" มาเป็น "ระมัดระวังมากขึ้น" โดยมีสาเหตุมาจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นในช่วงนี้ ประกอบกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทิศทางนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่สอง

นายอิเดะกล่าวว่า บริษัทอย่างผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้านิเด็ค (Nidec) และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมประกาศผลประกอบการในวันนี้ "นักลงทุนอยากรู้ว่าตัวเลขจะออกมาเป็นอย่างไร ก่อนที่จะกล้าเข้าซื้ออย่างมั่นใจ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ