ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพลิกปิดลบ 4.61 จุด จับตาผลประกอบการบ.ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพลิกปิดลบเล็กน้อยในวันนี้ (23 ก.ค.) โดยนิกเกอิปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นวันทำการที่ 5 หลังจากที่ราคาหุ้นเทคโนโลยีลดช่วงบวกลงเกือบหมด ขณะที่บรรยากาศการลงทุนยังคงเป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 39,594.39 จุด ลดลง 4.61 จุด หรือ -0.01%

หุ้นบวกได้แก่ กลุ่มการขนส่งทางทะเลและกลุ่มธนาคาร ขณะที่หุ้นลบได้แก่ กลุ่มเครื่องมือชั่งตวงวัด รวมถึงกลุ่มพลังงานไฟฟ้าและก๊าซ

หุ้นได้ปรับตัวขึ้นในช่วงแรก เนื่องจากหุ้นในกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ปรับตัวสูงขึ้นตามทิศทางหุ้นกลุ่มเดียวกันในสหรัฐ แต่ก็ลดช่วงบวกในภายหลัง เนื่องจากนักลงทุนเริ่มระมัดระวังก่อนการประกาศผลประกอบการในวันนี้จากบริษัทใหญ่ ๆ เช่น ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้านิเด็ค (Nidec)

นายโทชิคาซึ โฮริอุจิ นักกลยุทธ์ด้านตราสารทุนจากบริษัทหลักทรัพย์ IwaiCosmo กล่าวว่า เนื่องจากนิกเกอิไม่สามารถทะลุระดับ 40,000 จุดได้ในช่วงต้นวัน นักลงทุนจึงเลือกที่จะไม่รีบเข้าซื้อจนกว่าจะได้เห็นทิศทางของฤดูผลประกอบการในรอบนี้"

อย่างไรก็ตาม นายโฮริอุจิระบุว่า บริษัทที่มีผลประกอบการดี ๆ จะมีแนวโน้มดึงดูดแรงซื้อจากนักลงทุน เช่นบริษัทในกลุ่มการขนส่งทางทะเล หลังจากที่ Nippon Yusen K.K. ปรับเพิ่มประมาณการรายได้และกำไรขึ้นเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดเดือนมี.ค. 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ