ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 118.7 จุด หุ้นโลหะนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ (26 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นถูกหลังจากตลาดปรับตัวลงติดต่อกันหลายวัน อย่างไรก็ตาม การอ่อนตัวของหุ้นกลุ่มการเงินขนาดใหญ่ยังคงเป็นปัจจัยฉุดรั้งไม่ให้ตลาดปรับตัวขึ้นมากนัก

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 80,158.50 จุด บวก 118.7 จุด หรือ +0.15%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ดัชนีปรับตัวลงต่อเนื่องมา 5 วันทำการแล้ว สาเหตุหลักมาจากผลประกอบการที่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Reliance Industries, Wipro, Bajaj Finance, Axis Bank และ Nestle

นักวิเคราะห์ระบุว่า งบประมาณประจำปีที่รัฐบาลประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (23 ก.ค.) โดยเฉพาะมาตรการขึ้นภาษีกำไรจากการขายหุ้นและภาษีการซื้อขายอนุพันธ์นั้น ยังคงส่งผลลบต่อตลาด

"กลยุทธ์ซื้อเมื่อราคาร่วงยังคงใช้ได้ผลดีในช่วงตลาดขาขึ้นนี้" วีเค วิชัยกุมาร หัวหน้านักกลยุทธ์การลงทุนของบริษัท Geojit Financial Services กล่าว

หุ้น 10 กลุ่มจากทั้งหมด 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักปรับตัวขึ้น โดยกลุ่มที่เปิดบวกสูงสุดที่ 1.4% คือกลุ่มโลหะ นอกจากนี้ 13 จาก 15 บริษัทในกลุ่มโลหะก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน

เมื่อวานนี้ หุ้นกลุ่มโลหะปรับตัวลงไป 1.3% เนื่องจากราคาโลหะในตลาดโลกร่วงลง เพราะความกังวลว่าจีน ซึ่งเป็นผู้บริโภคโลหะรายใหญ่ที่สุดในโลก อาจมีความต้องการใช้โลหะลดลง

หุ้น Vedanta พุ่งขึ้น 2.3% หลังจาก S&P ปรับเพิ่มเครดิตเรตติ้ง โดยมองว่าบริษัทมีโครงสร้างเงินทุนและสภาพคล่องที่ดีขึ้น

ในทางกลับกัน หุ้น Cyient ร่วงแรงถึง 8% เนื่องจากกำไรไตรมาสมิ.ย.หดตัว สาเหตุมาจากความล่าช้าในการดำเนินโครงการต่าง ๆ

ส่วนหุ้น Tech Mahindra ปรับตัวลง 2% หลังนักวิเคราะห์แสดงความกังวลว่าราคาหุ้นแพงเกินมูลค่าที่แท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ