ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 172 จุด จับตาผลประกอบการบ.เทคยักษ์ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 29, 2024 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 172 จุดในวันนี้ (29 ก.ค.) หลังจากตลาดร่วงหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยนักลงทุนจับตาเหตุการณ์สำคัญตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ตั้งแต่การประกาศมติดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ผลประกอบการของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่หลายคนรอคอย และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ

ณ เวลา 18.23 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 172 จุด หรือ +0.42% สู่ระดับ 41,003 จุด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของวอลล์สตรีท ไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Meta, Apple และ Amazon.com จะทยอยประกาศผลประกอบการรอบใหม่ เริ่มตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นต้นไป (30 ก.ค.)

นักลงทุนต่างจับตามองหาเหตุผลสนับสนุนมูลค่าหุ้นที่พุ่งสูงขึ้นของบริษัทเหล่านี้ รวมถึงสัญญาณบ่งชี้ว่าการเติบโตของหุ้นที่ได้แรงหนุนจาก AI นั้นจะยังมีโอกาสขยายตัวต่อไปได้อีกหรือไม่

หลังจากที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีททำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ความกังวลเกี่ยวกับการครอบงำตลาดของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ได้ผลักดันให้นักลงทุนบางส่วนเทขายหุ้นกลุ่มนี้ แล้วหันไปลงทุนในหุ้นกลุ่มอื่น เช่น หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งคาดว่าจะได้อานิสงส์จากสภาวะดอกเบี้ยต่ำ

ตอนนี้นักลงทุนต่างลุ้นว่าเฟดจะส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยในเดือนก.ย.ผ่านการประชุมนโยบายวันพุธนี้ (31 ก.ค.) หรือไม่ แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่เฟดออกมาพูดในแนวคุมเข้มทางการเงิน ก็อาจทำให้ตลาดหุ้นเจอแรงเทขายอีกระลอก

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักประมาณ 88% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจากระดับเกือบ 60% เมื่อเดือนที่แล้ว

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐหลายรายการในสัปดาห์นี้ อาทิ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนมิ.ย., ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ค.จาก ADP, ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานเริ่มคลายตัวลงบ้างหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ