ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดลบ 708.56 จุด ตามตลาดโลก หลังสหรัฐเผยข้อมูลศก.ซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 2, 2024 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดลบในวันนี้ (2 ส.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตที่อ่อนแอและตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานที่สูงเกินคาด ตอกย้ำความกังวลว่าเศรษฐกิจของประเทศมหาอำนาจโลกกำลังชะลอตัว

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 81,158.99 จุด ลบ 708.56 จุด หรือ -0.87%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นทั้ง 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักปรับตัวลดลงทั้งหมด ส่วนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กก็ร่วงลงราว 1%

แม้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (31 ก.ค.) ว่าอาจเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. แต่ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดทำให้โอกาสที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนหน้าพุ่งขึ้นเป็น 31.5% จาก 11.8% ตามข้อมูลจาก FedWatch Tool ของ CME Group

นักลงทุนจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้น 177,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. จากระดับ 206,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และคาดว่าอัตราว่างงานทรงตัวที่ระดับ 4.1%

"นักลงทุนในสหรัฐเริ่มกลัวกันแล้วว่าจะเกิดเศรษฐกิจถดถอย หลังเห็นตัวเลขเมื่อวานนี้" วีเค วิชัยกุมาร หัวหน้านักกลยุทธ์การลงทุนของบริษัท Geojit Financial Services กล่าว

"สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นอินเดียด้วยเช่นกัน เนื่องจากแรงหนุนของตลาดหุ้นอินเดียมาจากสภาพคล่องมากกว่าปัจจัยพื้นฐาน" วิชัยกุมารกล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ