ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 222.57 จุด ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2024 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ (6 ส.ค.) ตามทิศทางการฟื้นตัวของตลาดหุ้นเอเชีย หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ช่วยคลายความกังวลของนักลงทุน หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกเผชิญแรงเทขายอย่างหนักเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.)

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 78,981.97 จุด บวก 222.57 จุด หรือ +0.28%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวานนี้ ดัชนี S&P BSE Sensex ร่วงลงหนักที่สุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐที่ส่งผลให้เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลก

อย่างไรก็ดี ข้อมูลภาคบริการของสหรัฐที่แข็งแกร่งในวันจันทร์ได้ช่วยบรรเทาความกังวลดังกล่าวลงได้บ้าง ประกอบกับการที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดออกมายืนยันว่า ข้อมูลตลาดแรงงานที่อ่อนแอเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (2 ส.ค.) ไม่ได้บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยแต่อย่างใด ซึ่งช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

"นักลงทุนระยะยาวไม่ควรกังวลกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกในขณะนี้" เอ. บาลาสุบรามาเนียน กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อดิตยา เบอร์ล่า ซัน ไลฟ์ แอสเซท แมเนจเมนท์ (Aditya Birla Sun Life Asset Management Company) กล่าว

"เราควรมองว่าภาวะตลาดขาลงเป็นโอกาส และการเข้าซื้อในช่วงที่ตลาดปรับตัวลงนั้นสามารถสร้างผลกำไรได้" บาลาสุบรามาเนียน กล่าวเสริม

หุ้นทุกกลุ่มเปิดบวก โดยหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 2%

หุ้น ONGC พุ่งขึ้น 3.7% หลังจากบริษัทมีกำไรในไตรมาสแรกสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่แข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน หุ้น Bharti Airtel พุ่งขึ้น 1.5% หลังจากบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายนี้มีกำไรในไตรมาสเดือนมิ.ย.สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ