ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดแทบไม่ขยับ จับตาผลประชุมแบงก์ชาติอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2024 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดแทบไม่ขยับในวันนี้ (8 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ในวันนี้

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 79,420.49 จุด ลบ 47.52 จุด หรือ -0.06%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตลาดคาดการณ์ว่า RBI จะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 6.5% ซึ่งจะเป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 9 อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจะจับตาดูท่าทีที่เข้มงวดในนโยบาย "การยุติมาตรการผ่อนคลาย" และคำแถลงของ RBI อย่างใกล้ชิด

ราเจช โบซาเล นักวิเคราะห์หุ้นจากบริษัท Angel One กล่าวว่า ดูเหมือนว่าเทรดเดอร์จะเลือกลดขนาดการลงทุนลงก่อนการประกาศนโยบายของ RBI

นักวิเคราะห์ระบุว่า หาก RBI มีท่าทีผ่อนคลายเกี่ยวกับเศรษฐกิจหรืออัตราดอกเบี้ย ก็จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดหุ้นในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย เช่น อสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ และธนาคาร

หุ้น 10 จาก 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักเปิดตลาดติดลบ โดยหุ้นกลุ่มไอทีและพลังงานลดลงประมาณ 0.9% และเป็นสองกลุ่มที่ปรับตัวลงมากที่สุด

ส่วนหุ้นบริษัท Tata Motors ปรับตัวขึ้น 1.6% หลังจากที่โบรกเกอร์หลายแห่งระบุว่ารถยนต์รุ่นใหม่ "Curvv.ev" ของบริษัทมีแนวโน้มที่จะทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้าใกล้เคียงกับรถสันดาป และมีระยะทางวิ่งที่ไกลกว่ารถ EV ส่วนใหญ่ในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ