ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 549.08 จุด คลายวิตกศก.สหรัฐถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 9, 2024 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (9 ส.ค.) และพุ่งขึ้นในช่วงสั้น ๆ กว่า 2% หลังเปิดตลาด โดยปรับตัวขึ้นตามดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดพุ่งขึ้นอย่างมากเมื่อคืนนี้ หลังการเปิดเผยข้อมูลผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ลดลงเกินคาดได้ช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 35,380.23 จุด เพิ่มขึ้น 549.08 จุด หรือ +1.58%

บรรยากาศในตลาดหุ้นสดใสขึ้น หลังจากตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ช่วยคลายความกังวลของนักลงทุน และส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างมากเมื่อคืนวานนี้

นอกจากนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าลงยังช่วยหนุนให้นิกเกอิพุ่งขึ้นกว่า 2% ในช่วงสั้น ๆ แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนชะลอการไล่ราคา เนื่องจากยังคงระมัดระวังก่อนถึงช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลบง (Bon holidays) ในญี่ปุ่น

คาซูโอะ คามิทานิ นักกลยุทธ์ในแผนกคอนเทนต์การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระกล่าวว่า เนื่องจากนักลงทุนยังคงจดจำเหตุการณ์ดัชนีร่วงลงเป็นประวัติการณ์เมื่อวันจันทร์ (5 ส.ค.) ที่ผ่านมาได้ดี "ช่วงก่อนวันหยุดจึงอาจทำให้บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างระมัดระวัง โดยมีแรงกดดันให้อยากขายก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ และอาจเป็นเช่นนี้ไปตลอดทั้งเดือน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ