ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 24.98 จุด นักลงทุนรอดูข้อมูล CPI อังกฤษ,สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (13 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มประกัน ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของอังกฤษและสหรัฐเพื่อหาทิศทางอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,235.23 จุด เพิ่มขึ้น 24.98 จุด หรือ +0.30%

ตลาดหุ้นอังกฤษปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน และหุ้นส่วนใหญ่ทะยานขึ้น โดยกลุ่มประกันชีวิตและประกันวินาศภัยปรับตัวขึ้นนำตลาด หลังหุ้นจัสต์ กรุ๊ป (Just Group) พุ่งขึ้น 14.5% หลังคาดการณ์ผลกำไรปีนี้สูงกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

หุ้นกลุ่มเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ ปรับตัวขึ้น 1.1% ขณะที่กลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ปรับตัวลง และกลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรม ปรับตัวลง 0.6% หลังจากราคาทองแดงลดลงจากแรงขายทำกำไร

ข้อมูลของอังกฤษบ่งชี้ว่า การขยายตัวของค่าจ้างเฉลี่ยชะลอลงและอัตราการว่างงานลดลงเกินคาด ซึ่งหนุนเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์

ดาเนียลา ฮาธอร์น นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของแคปิตอล.คอม ระบุว่า การขยายตัวของค่าแรงที่เพิ่มขึ้นจะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในการประชุมครั้งหน้า และมีแนวโน้มที่อาจจะมีการปรับลดดอกเบี้ยครั้งต่อไปในเดือนพ.ย.

บรรดานักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของอังกฤษและสหรัฐในวันพุธนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ BoE และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ