ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 66.30 จุด นลท.คลายวิตกเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2024 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพฤหัสบดี (15 ส.ค.) ขณะที่ตลาดทั่วโลกขานรับข้อมูลที่คลายความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ และเศรษฐกิจของอังกฤษขยายตัวตามความคาดหมาย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,347.35 จุด เพิ่มขึ้น 66.30 จุด หรือ +0.80%

เศรษฐกิจของอังกฤษขยายตัว 0.6% ในไตรมาส 2/2567 หลังฟื้นตัว 0.7% ในไตรมาสแรกของปีนี้ และถดถอยเล็กน้อยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566

ปอนด์แข็งค่า 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แต่ตลาดการเงินปรับลดคาดการณ์โอกาสที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในเดือนก.ย. ลงเหลือ 33% จาก 40% ในวันพุธ

          ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐที่ชะลอตัวได้ตอกย้ำการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนหน้า ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงสู่ระดับต่ำสุด          ในรอบ 1 เดือนในสัปดาห์ที่ผ่านมา และยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบเกือบ 1 ปีครึ่งในเดือนก.ค.

หุ้นกลุ่มประกันวินาศภัยปรับตัวขึ้น โดยหุ้นแอดมิรัล กรุ๊ป พุ่ง 6.5% หลังเปิดเผยผลกำไรก่อนหักภาษีครึ่งปีแรกพุ่งเกินคาด 32% และระบุว่าจะจ่ายเงินปันผลพิเศษ

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า พุ่ง 2% หลังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติให้ยา Imfinzi ซึ่งเป็นยาต้านมะเร็งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายของบริษัท ได้รับการทบทวนอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะขั้นต้นในสหรัฐ

แต่หุ้นกลุ่มโลหะอุตสาหกรรมปรับตัวลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากหุ้นริโอ ทินโตและหุ้นแองโกลอเมริกันขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งนักลงทุนที่ซื้อหุ้นจะไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลที่จ่ายงวดล่าสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ