ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 45.53 จุด หุ้นกลุ่มเหมืองแร่หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2024 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (19 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ เนื่องจากราคาโลหะพื้นฐานและราคาโลหะมีค่าส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,356.94 จุด เพิ่มขึ้น 45.53 จุด หรือ +0.55%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่าปรับตัวขึ้น 2.4% ตามราคาทองคำซึ่งปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 2,500 ดอลลาร์/ออนซ์

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรม พุ่งขึ้น 2.1% หลังราคาทองแดงแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง โดยคำสั่งซื้อได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในจีนและดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

หุ้นบาร์รัตต์ ดีเวลลอปเมนต์ส ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างบ้าน พุ่งขึ้นเกือบ 4% หลังหน่วยงานกำกับดูแลด้านการแข่งขันยกเลิกเงื่อนไขในการเข้าซื้อกิจการเรดโรว์ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งขนาดเล็กกว่า เพื่อให้การดำเนินการด้านกฎหมายแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มทรัสต์เพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ปรับตัวขึ้นมากกว่า 1% หลังไรต์มูฟซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษรายงานความสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ธนาคารกลางอังกฤษปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มการบินอวกาศและการป้องกันประเทศปรับตัวลงตามหุ้นกลุ่มเดียวกันของยุโรป หลังมีรายงานว่ารัฐบาลของเยอรมนีจะปฏิเสธคำร้องขอความช่วยเหลือทางทหารครั้งใหม่สำหรับยูเครน อันเนื่องมาจากการปรับลดการใช้จ่าย

บรรดานักลงทุนจะจับตาการประชุมธนาคารกลางทั่วโลกที่แจ็กสันโฮล รัฐไวโอมิงในสัปดาห์นี้ ซึ่งนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงสุนทรพจน์ในวันศุกร์นี้ โดยอาจจะบ่งชี้ถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ