ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 83.62 จุด หุ้นกลุ่มพลังงานกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (20 ส.ค.) โดยราคาน้ำมันดิบที่ลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันถ่วงหุ้นกลุ่มพลังงานลง และการร่วงลงของหุ้นบีทีกดดันตลาดด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,273.32 จุด ลดลง 83.62 จุด หรือ -1.00% ซึ่งเป็นการลดลงวันเดียวมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลง 2.8% หลังราคาน้ำมันร่วงลงจากการคาดการณ์อุปสงค์ที่อ่อนแอของจีน และความพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา ซึ่งอาจคลายความวิตกด้านอุปทาน

หุ้นเชลล์และหุ้นบีพีร่วงลงเกือบ 3%

หุ้นบีที กรุ๊ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทเลคอม ร่วงลง 6.4% หลังซิตีไฟเบอร์ซึ่งเป็นคู่แข่งในการให้บริการอินเทอร์เน็ตได้ทำข้อตกลงกับสกายซึ่งเป็นหุ้นส่วนของบีที เพื่อเปิดตัวบริการบรอดแบนด์ของสกายบนเครือข่ายของซิตีไฟเบอร์

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่าปรับตัวขึ้น 0.8% สวนทางตลาด เนื่องจากราคาทองคำยังคงปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และนักลงทุนเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย.

บรรดานักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดในการประชุมเศรษฐกิจที่แจ็กสันโฮล รัฐไวโอมิงของสหรัฐในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนจะรอการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของอังกฤษและสหรัฐ รวมถึงรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของเฟดในสัปดาห์นี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ