ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดแทบไม่ขยับ หุ้นการเงินถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดแทบไม่ขยับในวันนี้ (21 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขายลงบ้าง หลังจากที่ตลาดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมา 4 วันทำการ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าเทรดเดอร์จะทยอยเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ราคาลดลงตลอดทั้งวัน

ดัชนี S&P BSE Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 80,667.25 จุด ลบ 135.61 จุด หรือ -0.17%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จากหุ้น 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก มี 7 กลุ่มที่เปิดในแดนลบ โดยกลุ่มการเงินซึ่งมีน้ำหนักมากที่สุดในตลาดปรับตัวลง 0.6% ขณะที่กลุ่มหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กกลับปรับตัวขึ้น 0.1% และ 0.75% ตามลำดับ

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตลอดจนการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดในการประชุมที่แจ็กสัน โฮลในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด

"ราคาหุ้นไม่สามารถพุ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ได้ การที่ตลาดหุ้นในประเทศปรับตัวกลับสู่ค่าเฉลี่ยถือเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะในกลุ่มหุ้นที่ราคาสูงเกินจริง เราจะเห็นนักลงทุนเริ่มทยอยขายทำกำไร" วีเค วิชัยกุมาร หัวหน้านักกลยุทธ์การลงทุนของบริษัท Geojit Financial Services กล่าว

ในส่วนของหุ้นรายตัว บริษัท Cyient ปรับตัวขึ้น 3% หลังจากที่บอร์ดบริหารไฟเขียวขายหุ้น 14.5% ในบริษัทลูก Cyient DLM โดยคาดว่าดีลนี้จะปิดได้ภายในวันที่ 21 ส.ค.นี้

ด้านหุ้น Genus Power พุ่งแรงถึง 5% หลังประกาศคว้าออเดอร์มูลค่ากว่า 3.6 หมื่นล้านรูปี (430.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ