ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 10.11 จุด นลท.รอดูรายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2024 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเล็กน้อยในวันพุธ (21 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังในการซื้อขายก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และก่อนการแถลงสุนทรพจน์ของผู้กำหนดนโยบายการเงินในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,283.43 จุด เพิ่มขึ้น 10.11 จุด หรือ +0.12%

นักลงทุนประเมินการปรับลดข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐ ขณะที่จุดสนใจของตลาดในขณะนี้อยู่ที่การเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของเฟดหลังปิดตลาดลอนดอน ซึ่งในการประชุมดังกล่าวนั้นนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย.

หุ้นกลุ่มเคมีภัณฑ์ ปรับตัวขึ้น 2.2% โดยได้แรงหนุนจากหุ้นเอเลมิเนติส (Elementis) ซึ่งพุ่งขึ้น 4.4% หลังบาร์เคลย์สปรับเพิ่มคำแนะนำลงทุนเป็น "เพิ่มน้ำหนัก" การลงทุน และปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย

หุ้นกลุ่มเครื่องดื่ม ปรับตัวขึ้น 2% โดยหุ้นกลุ่มบริษัทผลิตสุราบวกขึ้นตามกัน อาทิ ดิอาจีโอ, เพอร์นอด ริคาร์ด และเรมี่ คอนโทร

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ ปรับตัวลง 0.5% และหุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซ ลดลง 0.3% เนื่องจากราคาน้ำมันดิบลดลง

บรรดานักลงทุนจะรอดูการแถลงสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดที่แจ็กสันโฮล รัฐไวโอมิงในวันศุกร์นี้ ซึ่งอาจยืนยันแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนก.ย.

สำหรับหุ้นรายตัวนั้น หุ้นโมบิโก ซึ่งเป็นบริษัทด้านการขนส่ง ทะยานขึ้น 17.7% หลังเปิดเผยผลกำไรครึ่งปีแรกพุ่งขึ้นกว่า 28%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ