ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 239.05 จุด ตามทิศทางดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2024 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (22 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ขานรับการคาดการณ์ที่ว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐจะเริ่มขึ้นในเดือนก.ย.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 38,190.85 จุด เพิ่มขึ้น 239.05 จุด หรือ +0.63%

โบรกเกอร์กล่าวว่า นิกเกอิยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ซึ่งปรับตัวขึ้นตามทิศทางหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดหุ้นสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังว่าต้นทุนการกู้ยืมในสหรัฐจะปรับตัวลง

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐประกาศทบทวนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในช่วง 12 เดือน (เม.ย. 2566 - มี.ค. 2567) โดยได้ปรับลดตัวเลขจ้างงานในช่วงเวลาดังกล่าวลงเกือบ 30% หรือปรับลดลง 818,000 ตำแหน่ง จากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้ที่ระดับ 2.9 ล้านตำแหน่ง ซึ่งเป็นการปรับลดการประเมินตัวเลขจ้างงานลงมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลก และสะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานสหรัฐชะลอตัวลงมากกว่าที่มีการรายงานก่อนหน้านี้

มาซาฮิโระ อิชิกาวะ หัวหน้านักกลยุทธ์ตลาดของบริษัทซูมิโตโม มิตซุย ดีเอส แอสเซต แมเนจเมนต์ กล่าวว่า "เหตุการณ์ในสหรัฐเมื่อคืนนี้ ทั้งประกาศทบทวนตัวเลขการจ้างงานและรายงานการประชุมเฟด ทำให้นักลงทุนมั่นใจว่าอัตราดอกเบี้ยจะถูกปรับลดลงในปีนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ