ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบเล็กน้อย หุ้นชิปร่วงถ่วงตลาดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2024 06:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเล็กน้อยในวันจันทร์ (26 ส.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบเหงา โดยหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์นำหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายตัวในสัปดาห์นี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงิน

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 ปิดตลาดที่ระดับ 518.05 จุด ลดลง 0.08 จุด หรือ -0.02%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 7,590.37 จุด เพิ่มขึ้น 13.33 จุด หรือ +0.18% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่ 18,617.02 จุด ลดลง 16.08 จุด หรือ -0.09% ส่วนตลาดหุ้นอังกฤษปิดทำการเนื่องในวันหยุดธนาคารช่วงฤดูร้อน

หุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ของยุโรปปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่การเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทอินวิเดียของสหรัฐในวันพุธนี้

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วง 1% และถ่วงตลาดยุโรปลงมากที่สุด โดยหุ้น ASML Holding, ASM International และ Aixtron ปรับตัวลง 1.6-2.7%

แต่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย ปรับตัวขึ้น 1.2% และหุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซปรับตัวขึ้น 0.7% ตามราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น

บรรดานักลงทุนจะรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะประชุมในวันที่ 12 ก.ย. และบรรดาเทรดเดอร์คาดว่า ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%

ในสัปดาห์นี้ สหภาพยุโรป (EU) จะเปิดเผยข้อมูลประมาณการเงินเฟ้อในวันศุกร์ ขณะที่ฝรั่งเศส, อิตาลี และสเปนจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงจะมีการเปิดเผยข้อมูลภาคอุตสาหกรรมและความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนด้วย

นอกจากนี้ ตลาดทั่วโลกจะจับตาการเปิดเผยข้อมูลการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ขนาดของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ